Lượt xem: 634
THỨ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT THĂM HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP TRINH PHÚ
Sáng ngày 07/11, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đầu đã đến thăm Hợp tác xã (HTX) nông nghiệpTrinh Phú. Cùng đi với đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lương Minh Quyết, Chủ tịch UBND huyện Kế Sách Lê Vũ Đức và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan trong ngành nông nghiệp tỉnh, huyện.

Đoàn công tác tham quan vùng sản xuất vú sữa tím cung ứng cho xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ của HTX, trao đổi với nhà vườn về tình hình sản xuất cây vú sữa, các biện pháp canh tác đang được áp dụng, những khó khăn hạn chế đang gặp phải, hiệu quả đem lại từ cây vú sữa tím. Các đại biểu đặc biệt quan tâm đến biện pháp bao trái, “trùm mùng” (bao lưới cả vườn) cho cây vú sữa để quản lý ruồi (giòi) đục trái và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà nhập khẩu và hệ thống siêu thị trong nước.

Sau khi nghe báo cáo của HTX nông nghiệpTrinh Phú và Công ty VINA T&T, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh gợi ý với đơn vị thu mua vú sữa tím xuất khẩu, Công ty VINA T&T, có thể góp vốn và cử người tham gia HTX để một mặt hỗ trợ HTX trong khâu quản trị, điều hành; mặt khác tạo vùng nguyên liệu lâu dài cho Công ty VINA T&T. Thứ trưởng đề nghị công ty liên kết chặt chẽ với HTX trong sản xuất và tiêu thụ trái vú sữa với quy mô ngày càng lớn hơn.

Đối với HTX nông nghiệpTrinh Phú, Thứ trưởng đánh giá cao sự năng động của HTX trong điều kiện hoạt động ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn nhưng đã sản xuất ra trái vú sữa đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, một thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn rất cao. Ông cũng động viên thành viên trong HTX tiếp tục duy trì chất lượng trái vú sữa theo yêu cầu của thị trường nhập khẩu với sản lượng nhiều hơn.

Dịp này, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo UBND tỉnh, huyện đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng cung ứng vú sữa xuất khẩu giữa HTX nông nghiệpTrinh Phú và Công ty VINA T&T trong niên vụ 2019-2020.

 

Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách 



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 480
  • Trong tuần: 480
  • Tất cả: 582187
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này